Header Ads

  • சற்று முன்

    தென் நாட்டு திராவிட தந்தை கார்டு ராபர்ட் வெல்


    ராபர்ட் கால்டுவெல் ஒரு பிரஸ்பைடிரியன் ஸ்காட் ஆக வளர்க்கப்பட்டார். அவர் ஒரு சுவிசேஷ மிஷனரி மற்றும் மொழியியலாளர் ஆனார், அவர் ஐம்பது ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக இந்தியாவின் தெற்கே மற்றும் வெப்பமான மாவட்டங்களில் ஒன்றான தின்னவேலியில் 'ஏழைகளில் ஏழைகளுக்கு' சேவை செய்தார். எல்எம்எஸ் (லண்டன் மிஷனரி சொசைட்டி) அனுசரணையில் இணக்கமற்ற அமைச்சராக 1838 இல் அவர் முதலில் சென்னை வந்தார். அங்கு அவர் தமிழைக் கற்றுக்கொண்டார், மேலும் மொழியின் அழகால் ஈர்க்கப்பட்டார், அதன் வளமான இலக்கியங்களையும் கவிதைகளையும் ஆராய்ந்தார் மற்றும் பிராந்தியத்தின் பிற மொழிகள் சிலவற்றை நன்கு அறிந்தார். ஸ்வார்ட்ஸ், ரீனியஸ் மற்றும் பிற லூத்தரன் மிஷனரிகளின் பணிகளைப் படிக்க அவர் ஜெர்மன் மொழியைக் கூட கற்றுக்கொண்டார். அவர்களைப் போலவே, நகரங்கள் மற்றும் ஐரோப்பிய குடியேற்றங்களில் உள்ள சலுகை பெற்ற உயர் சாதியினருக்கு அல்ல, ஏழ்மையான மற்றும் மிகவும் தனிமைப்படுத்தப்பட்ட சமூகங்களுக்கு ஊழியம் செய்வதன் மூலம் மேலும் நன்மை செய்ய முடியும் என்று அவர் உணர்ந்தார். எனவே அவர் ஆங்கிலிகன் SPGக்கு மாற்றப்பட்டார் (நற்செய்தி பிரச்சாரத்திற்கான சங்கம்) அவரை தின்னவெல்லிக்கு அனுப்பினார். அவர் தனது பணி நிலையத்தை நிறுவிய இடையங்குடி கிராமத்திற்கு தெற்கே 800 மைல்கள் நடந்து சென்றார்: அடுத்த 36 ஆண்டுகளுக்கு அது அவரது இல்லமாக இருந்தது. இது 1877 ஆம் ஆண்டு வரை, இந்த முந்தைய பிரஸ்பைடிரியன் ஆங்கிலிகன் பிஷப்பாக நியமிக்கப்பட்டார்.


    அவரது வாழ்க்கை வரலாறு மற்றும் துறவிகளின் குணங்கள் இந்தியாவில் இன்னும் நினைவில் உள்ளன, மேலும் அவரது பெயர் மற்றும் அவரும் அவரது மனைவி எலிசாவும் நிறுவிய பள்ளிகளின் செல்வாக்கு தென்னிந்தியாவின் ஆண்கள் மற்றும் பெண்களின் வாழ்க்கையில் அவர்களின் நம்பிக்கை எதுவாக இருந்தாலும் எதிரொலிக்கிறது. அவர்களில் பலர் தமிழ் மறுமலர்ச்சி மற்றும் பிராமணரல்லாதோர் இயக்கத்தின் பயனாளிகள், இதற்கு கால்டுவெல் ஒரு முக்கிய தூண்டுதலாக இருந்தார். "ஒரு முன்னோடி திராவிட மொழியியலாளர்" என்ற அவரது பாத்திரம் 1968 இல் சென்னை மெரினா கடற்கரையில் அவரது சிலை நிறுவப்பட்டபோது ஒப்புக் கொள்ளப்பட்டது. இந்திய வரலாற்றாசிரியர் டாக்டர் எம்.எஸ்.எஸ். பிஷப்பின் சமீபத்திய வாழ்க்கை வரலாற்றின் ஆசிரியர் பாண்டியன், "தென்னிந்தியாவில் கிறிஸ்தவம் மற்றும் பிராந்தியத்தின் கலாச்சார விழிப்புணர்வு ஆகிய இரண்டிற்கும் கால்டுவெல்லின் பங்களிப்பு கடந்த இருநூறு ஆண்டுகளில் ஈடுசெய்ய முடியாதது" என்று கருத்து தெரிவித்தார். "தி இந்து" நாளிதழின் அந்த வாழ்க்கை வரலாற்றின் மதிப்பாய்வில் கால்டுவெல்லின் நவீன பார்வையை இந்துக் கண்ணோட்டத்தில் காணலாம்: அவர்கள் அவரை "தாழ்த்தப்பட்டவர்களின் முன்னோடி சாம்பியன்" என்றும் "எங்கும் நவீன சமூக சேவகர்களுக்கு முன்மாதிரி" என்றும் அழைக்கிறார்கள்! 2010 ஆம் ஆண்டு தமிழ்நாடு அரசு இந்த 19 ஆம் நூற்றாண்டின் 'வெளிநாட்டு' மிஷனரியின் நினைவாக அஞ்சல்தலை வெளியிட்டு கணிசமான பாராட்டுகளை வழங்கியது.

    ராபர்ட் கால்டுவெல்லின் கடைசி இங்கிலாந்து பயணத்தின் முடிவில், பழைய மிஷனரியை வீட்டில் இருக்க நண்பர்கள் வற்புறுத்த முயன்றபோது, ​​அவரது பதில் தமிழ்நாட்டு மக்கள் மீது அவருக்கு இருந்த பாசத்தை விளக்குகிறது: "நான் வாழ்ந்த மக்களிடையே நான் இறக்க விரும்புகிறேன்", மற்றும் அரை நூற்றாண்டு உழைப்புக்குப் பிறகு 1891ல் அவரது ஆசை நிறைவேறியது. அவரும் எலிசாவும் இடையங்குடியில் உள்ள ஹோலி டிரினிட்டியின் சான்சிலின் அடியில் அடக்கம் செய்யப்பட்டனர், இது அவர் 33 வருடங்கள் எடுத்து கட்டப்பட்டது. இந்தியாவில் கால்டுவெல்லின் வாழ்க்கை மற்றும் பணியின் இழைகள் மெட்ராஸில் உள்ள செயின்ட் ஜார்ஜ் கதீட்ரலில் உள்ள அவரது நினைவு பலகையில் நன்கு சுருக்கப்பட்டுள்ளன.



    "அறிஞராகவும், தத்துவவியலாளராகவும், தமிழ் மக்களுடன், அவர்களின் வரலாறு, மொழி மற்றும் பழக்கவழக்கங்களை நன்கு அறிந்தவர், ஒரு ஆயத்த மற்றும் நேர்த்தியான எழுத்தாளர், அவர் ஒரு பரந்த நற்பெயரைப் பெற்றார், இதன் மூலம் மிஷனரிகளின் அழைப்புக்கு மரியாதை அளித்தார், மேலும் மிஷனரிகளின் பணியை வலுப்படுத்தினார். வீட்டில் தேவாலயம், ஆனால் அவரது அனைத்து சாதனைகளும் புகழும் அவரது பெரிய நோக்கத்திலிருந்தும் அவரது மிஷனரி வாழ்க்கையின் எளிமையிலிருந்தும் அவரைத் திசைதிருப்பவில்லை, அவர் தொடர்ந்து ஆன்மாக்களை ஆர்வமாகவும், அனுதாபமாகவும், விழிப்புடனும் கவனிப்பவராக இருந்தார், அவருடைய அப்போஸ்தலிக்க உழைப்பு மற்றும் முன்மாதிரியால், அவர் பலருக்கு பயிற்சி அளித்தார். பூர்வீக முகவர்கள், ஆயிரக்கணக்கான புறஜாதிகளை கிறிஸ்துவின் தேவாலயத்திற்குள் கொண்டு வந்தனர், கிறிஸ்தவர்களின் தன்மை மற்றும் அந்தஸ்தை உயர்த்தினர், ஆனால் திருச்சபை இல்லாதவர்களும் கூட, அவர்களின் பற்றுதலையும் மரியாதையையும் வென்றனர்."

    கருத்துகள் இல்லை